9 แนวโน้มเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์ในปี 2021 บทวิเคราะห์จาก Gartner

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน การวิจัย พัฒนา และนวัตกรรม ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อลดการพึ่งพาหรือนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ให้สามารถนำผลงานที่ได้จากการวิจัย พัฒนา และนวัตกรรมไปประยุกต์ใช้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การดำเนินงานของ กฟภ. ขณะที่ร่าง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ ฉบับใหม่ กลับแจกแจงเหตุผลและความจำเป็นในการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลตามกฎหมายนี้ไว้ว่า “เพื่อกำหนดมาตรการในการคุ้มครองข้อมูลเกี่วกับความมั่นคงของรัฐ หรือเป็นความลับของทางราชการ และข้อมูลข่าวสารส่วนบุคคล…” Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… ในขณะที่ AI เริ่มต้นและก้าวขึ้นต่อไป เทคโนโลยีดังกล่าวก็จะอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล เห็นได้จากเหตุการณ์ในปี 2023 เช่น พระราชบัญญัติ AI ของสหภาพยุโรป และ การพิจารณาของวุฒิสภาสหรัฐเกี่ยวกับ AI. วรเจตน์ ภาคีรัตน์ (ซ้าย) กับ รศ.ดร. ฉลอง สุนทราวาณิชย์ วิจารณ์การผลักดันร่างกฎหมายข้อมูลข่าวสารฯ ฉบับใหม่ของรัฐบาล ในเวทีเสวนา “เสรีภาพทางวิชาการในสภาวะถดถอย” ที่ มธ.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่
ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่

ทั้งนี้ มีการสนับสนุนปุ๋ยคุณภาพในแปลงนาสาธิตพันธุ์ข้าวเหนียว “หอมแม่โจ้ 90 ปี” ตลอดระยะเวลาทดสอบในแปลงนาสาธิตของเกษตรกร ทั้งนาปรัง และ นาปี ประมาณ seventy two ไร่ ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อร่วมสร้างองค์ความรู้ และสร้างขีดความสามารถการบูรณาการด้านวิจัย พัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านการผลิตข้าวให้มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีศักยภาพการผลิตสูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของข้าวไทยในด้านการส่งออก สามารถแข่งขันกับนานาประเทศที่เป็นคู่แข่งในตลาดโลกได้ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวนาไทยพร้อมสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ของทั้งสองหน่วยงาน. ตราบใดที่มนุษย์ยังไม่หยุดคิดค้น และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นวัตกรรมก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากเราจะมีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว เรายังจะได้ประโยชน์จากการเกิดใหม่ของนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่มีต่อชีวิตประจำวัน หลายนวัตกรรมสามารถช่วยแก้ปัญหาในชีวิตได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อนำมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ อย่างเหมาะสม ก็สามารถเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน. ใน พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ ปี 2540 ระบุเหตุผลของการมีกฎหมายนี้ไว้ว่า “ในระบอบประชาธิปไตย การให้ประชาชนมีโอกาสกว้างขวางในการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินการต่าง ๆ ของรัฐเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อที่ประชาชนจะสามารถแสดงความคิดเห็นและใช้สิทธิทางการเมืองได้โดยถูกต้องกับความเป็นจริง อันเป็นการส่งเสริมให้มีความเป็นรัฐบาลโดยประชาชนมากยิ่งขึ้น สมควรกำหนดให้ประชาชนมีสิทธิได้รู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ…” มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่
ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่

เช็คราคาประกันฟรี ใน 60 วิ ราคาดีที่สุดสำหรับทุกคน ทุนประกันสูงคุ้มครองทันที มีแอปเคลมแบบเรียลไทม์ พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน 100% จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค… สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงาน ก.พ.ร.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่

หากต้องการติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ AI ติดตามเราได้ที่ unite.ai. Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน… รับฟัง VDO บรรยาย โดย ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการ สวทช.